Hello

Something Wrong

Popular Posts

HTML 3

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Hướng Dẫn SEO Website Blog Lên Top Search Google

Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google


TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI VIẾT

  1. Dành cho những bạn chưa đăng kí website
  2. Dành cho các bạn đã đăng kí website, blog
  3. Quảng bá Blog, website
  4. Kết Lại

DÀNH CHO CÁC BẠN CHƯA ĐĂNG KÍ WEBSITE


Nếu các bạn chưa có website, blog của mình hãy theo dõi các bước dưới đây nhé


Bước 1: Đăng Kí Website bằng Blogger

- Đầu tiên các bạn đăng kí gmail ở đây ( nếu chưa có tài khoảng nhé ): https://accounts.google.com/SignUp?lp=1&hl=vi
- Các bạn search google hoặc đi theo đường dẫn này để tạo blog, website cho mình nhé: https://www.blogger.com/
Khi vào đến đường dẫn trên ta tiến tới bước tạo blog, website của mình nhé
- Tiếp theo ta được giao diện như hình => Các bạn nhấn vào Tạo Blog Của Bạn Nhé
Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google

- Sau đó các bạn tiến hành thiết lập tên tiêu đề, tên miền website ( sau này mình sẽ có bài viết trỏ tên miền tùy ý vào website của các bạn ) => sau đó bấm vào Tạo Blog.



Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google


  1. Tiêu đề: Là nơi các bạn đặt tiêu đề cho website của mình, các bạn nhớ sao cho thật hấp dẫn nhé.
  2. Địa chỉ: Chính là địa chỉ website để người dùng có thể truy cập được vào website của bạn. Ở đây, địa chỉ mặc định địa chỉ website có dạng *.blogspot.com , bạn có thể sử dụng tên miền riêng, tuy nhiên chúng ta sẽ đề cập tới ở một bài khác do mục tiêu của bài này là giúp các bạn tạo website miễn phí.
  3. Mẫu: Đây là phần mà các bạn sẽ lựa chọn giao diện cho website của mình, nếu bạn chưa ưng ý với các mẫu này thì cũng đừng lo lắng, chúng ta có phần “Thiết lập giao diện tùy chỉnh” ở bên dưới, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một mẫu giao diện ưng ý cho mình.
  4.  Lưu ý phần chủ đề không cần thiết, các bạn có thể kiếm các template ở ww.meotop.tk mình chia sẻ nhé.
Sau khi điền xong, bạn chỉ cần ấn vào nút “Tạo blog!” để khởi tạo blog của mình. Như vậy bạn đã có một website rồi đó, thật đơn giản phải không nào. Hãy thử truy cập vào địa chỉ mà bạn mới điền phía trên để xem website của mình như thế nào nhé!
Phần này về vấn đề Template mình sẽ nói sau ở bài viết khác nhé, mong các bạn ghé thăm

Dành Cho Các Bạn Đã Có Website Nhé

Chọn giao diện chuẩn SEO

Một số website có template chuẩn SEO nhé
Sau khi chọn được mẫu, các bạn làm theo hướng dẫn sau để cài đặt giao diện cho blogspot:
Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google

Các bạn chọn vào  sao lưu/khôi phục 

Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google

Sau đó bấm Chọn Tệp và chọn file .xml ở cái template miễn phí bạn tải về trên các website trên.

Tối ưu hóa website, chuẩn bị đưa website lên TOP

Bước 1: Tối ưu onpage (tối ưu các thành phần trên website của bạn)

Tối ưu bằng các tùy chọn có sẵn của Blogspot.
Blogspot cung cấp cho chúng ta các tùy chỉnh cơ bản để SEO như sau:
  • Chỉnh sửa thẻ tiêu đề / thẻ mô tả
  • Chuyển hướng
  • Ngôn ngữ, định dạng
  • Liên kết với Google Console
  • Tùy chỉnh file robots.txt
  • Tùy chỉnh thẻ meta robots
Tất cả các tùy chỉnh này đều nằm trong mục “Cài đặt“.
Huong Dan SEO Website Blog Len Top Search Google
Tối ưu tốc độ tải trang.
Để tối ưu tốc độ load trang, chúng ta có 2 việc chính phải làm.
Đầu tiên là tối ưu ảnh, mình thường dùng 2 cách sau để tối ưu:
  1. https://tinypng.com/ – Đây là một trang sẽ nén dung lượng các file có đuôi .png xuống để giúp cải thiện tốc độ load.
  2. https://photos.google.com/ – Nếu các file của bạn khác đuôi .png, bạn có thể sử dụng Google Photo để giảm dung lượng mà vẫn giữ lại được vẻ đẹp của bức ảnh.
  3. Sử dụng các tên ảnh đúng và có sử dụng thẻ alt của ảnh.

Viết bài có giá trị cũng giúp bài viết các bạn lên top

Bài Viết Liên Quan Hướng Dẫn SEO từ A  đến Zhttp://www.topchiaseit.com/2018/02/thu-thuat-blogspot-cho-nguoi-tu-hoc-seo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét